Đèn pha là một trong những bộ phận quan trọng, đảm bảo tầm nhìn và an toàn khi lái xe, đặc biệt vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, đèn pha Toyota Camry 2006 có thể gặp tình trạng không hoạt động, chập chờn hoặc ánh sáng yếu, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tintuc/2025/t2/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong-1.jpg)
Cùng Auto365 tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục để mỗi chuyến đi trở nên an toàn hơn.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tintuc/2025/t2/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong-2.jpg)
Khi đèn pha Toyota Camry 2006 không hoạt động, có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là những yếu tố phổ biến cần kiểm tra:
- Hư công tắc chiếu sáng: Công tắc điều khiển đèn pha có thể bị mòn, hư hỏng hoặc chập điện, khiến tín hiệu bật/tắt đèn không hoạt động đúng cách.
- Đứt dây dẫn: Hệ thống dây điện kết nối đèn pha có thể bị đứt, lỏng hoặc oxy hóa, làm gián đoạn dòng điện cung cấp cho đèn.
- Đứt cầu chì: Cầu chì bảo vệ hệ thống đèn pha có thể bị đứt do quá tải hoặc chập điện, dẫn đến mất nguồn cung cấp điện cho đèn.
- Hư bóng đèn: Sau một thời gian sử dụng, bóng đèn có thể bị cháy hoặc giảm hiệu suất chiếu sáng, gây ra tình trạng đèn không sáng hoặc sáng yếu.
- Hư hộp Unit D: Hộp điều khiển Unit D có nhiệm vụ quản lý tín hiệu đèn, nếu bộ phận này gặp lỗi, đèn pha có thể không hoạt động đúng cách.
- Hư hộp Body: Hộp Body (Body Control Module - BCM) chịu trách nhiệm điều khiển nhiều chức năng trong xe, bao gồm hệ thống chiếu sáng. Nếu hộp này bị lỗi, đèn pha có thể không nhận được tín hiệu để hoạt động.
Việc xác định chính xác nguyên nhân giúp bạn có hướng khắc phục hiệu quả, đảm bảo hệ thống đèn pha hoạt động ổn định và an toàn khi lái xe.
2.1. Kiểm tra và khắc phục
- Kiểm tra công tắc chiếu sáng
![](https://auto365.vn/uploads/images/tintuc/2025/t2/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong-3.jpg)
Tham khảo đội ngũ chuyên gia VATC - Hình 1
Sử dụng bóng đèn thử sợi đốt (12V) hoặc đồng hồ VOM để đo tại chân số 11 của giắc E21 (dây xanh lá nhạt) và kiểm tra xem có Mass (-) khi bật công tắc đèn pha hay không.
Nếu có Mass (-), tiếp tục kiểm tra dây tín hiệu từ công tắc đến hộp Main Body ECU.
Nếu không có Mass (-), công tắc chiếu sáng có thể đã hư (lỗi tiếp điểm), cần thay thế.
- Kiểm tra hộp Main Body ECU
![](https://auto365.vn/uploads/images/tintuc/2025/t2/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong-4.jpg)
Tham khảo đội ngũ chuyên gia VATC - Hình 2
Bước 1: Kiểm tra chân số 5 của giắc IG trên hộp Body (dây xanh lá nhạt) để xác định có Mass (-) khi bật công tắc đèn pha hay không.
- Nếu có Mass (-), chuyển sang bước tiếp theo.
- Nếu không có Mass (-), có thể dây tín hiệu từ công tắc đến hộp Body đã đứt, cần kiểm tra và nối lại.
Bước 2: Kiểm tra chân số 9 của giắc ID trên hộp Body (dây tím) để xem hộp Body có xuất Mass (-) khi bật công tắc hay không.
- Nếu có Mass (-), tiếp tục kiểm tra hộp Unit D.
- Nếu không có Mass (-), kiểm tra nguồn cấp cho hộp Body. Nếu nguồn vẫn ổn định mà hộp không xuất Mass (-), cần thay thế hộp Body.
- Kiểm tra hộp Unit D (Trong khoang động cơ)
![](https://auto365.vn/uploads/images/tintuc/2025/t2/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong/den-pha-toyota-camry-2006-khong-hoat-dong-5.jpg)
Tham khảo đội ngũ chuyên gia VATC - Hình 3
Bước 1: Kiểm tra chân số 8 của giắc 1D trên hộp Unit D (dây tím) để xác định có Mass (-) không.
- Nếu có Mass (-), tiếp tục kiểm tra cầu chì.
- Nếu không có Mass (-), có thể dây Mass (-) từ hộp Body đến hộp Unit D đã bị đứt, cần tìm và nối lại.
Bước 2: Kiểm tra hai cầu chì 15A H-LP (RH) và 15A H-LP (LH) để xác định có nguồn dương (+) hay không.
- Nếu không có dương (+), kiểm tra lại giắc 1G trên hộp Body.
- Nếu có dương (+), kiểm tra bóng đèn.
Bước 3: Đo thông mạch giữa chân số 11 của giắc 1E (dây nâu) và sườn xe.
- Nếu không có thông mạch, có thể dây Mass (-) đã đứt, cần kiểm tra và nối lại.
- Nếu có thông mạch mà đèn vẫn không hoạt động, hộp Unit D có thể đã hư và cần thay thế.
Bước 1: Tháo bóng đèn và kiểm tra xem bóng có bị đứt không.
- Nếu đứt, thay bóng đèn mới.
- Nếu không đứt, tiếp tục kiểm tra giắc đèn.
Bước 2: Kiểm tra giắc đèn xem có đủ dương (+) và Mass (-) hay không. Nếu thiếu một trong hai nguồn điện, cần kiểm tra lại hệ thống dây dẫn.
2.2. Nâng cấp đèn pha Toyota Camry 2006
Bên cạnh việc sửa chữa, các chủ xe có thể lựa chọn độ đèn cho xe để cải thiện hiệu suất chiếu sáng. Việc nâng cấp đèn pha không chỉ giúp tăng cường độ sáng mà còn mang lại diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại hơn cho xe.
Hiện nay, các dòng bi LED và bi Laser từ những thương hiệu hàng đầu như X-Light, GTR, Titan đang được nhiều chủ xe Camry 2006 tin dùng nhờ khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội.
BI LED X-LIGHT 9117.900.000 đ Công Suất Cos: 50WCông Suất Pha: 75WNhân LED: 6 (Big)Nhiệt màu: 5500KĐặc Điểm Nổi Bật: Đuôi VặnXem chi tiết |
BI LASER X-LIGHT V30L ULTRA 202218.000.000 đ Công Suất Cos: 60WCông Suất Pha: 75WNhiệt màu: 5500KXem chi tiết |
BI LED GTR LIMITED 3.0 20245.500.000 đ Công Suất Cos: 55WCông Suất Pha: 65WNhiệt màu: 5200KXem chi tiết |
BI LED TITAN GOLD 3.08.000.000 đ Công Suất Cos: 55WCông Suất Pha: 65WXem chi tiết |
Lựa chọn nâng cấp đèn pha với bi LED hoặc bi Laser không chỉ giúp tăng cường độ sáng mà còn mang lại sự an toàn và phong cách đẳng cấp hơn cho Toyota Camry 2006.
-Nguồn: Tham khảo đội ngũ chuyên gia VATC