Việc sử dụng xe máy số không còn xa lạ, dưới đây là những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng chiếc xe máy số bạn nên tham khảo để có thể xử lý tốt hơn khi gặp phải những vấn đề đó.

Xe máy số khó khởi động không còn là chuyện lạ. Nguyên nhân điều này có thể đến từ hệ thống đánh lửa không còn hoạt động hoặc hỏng hóc.
Ngoai ra thì bình ắc quy yếu hoặc hết điện cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho xe khó khởi động. Khi bình không đủ điện thì động cơ sẽ không chạy được. Đồng thời thì trong trường hợp hệ thống nhiên liệu gặp trục trặc, động cơ sẽ không nhận được đủ nhiên liệu để khởi động. Đáng chú ý hơn hết là khi động cơ quá nóng hoặc quá lạnh thì quá trình khởi động cũng sẽ không suôn sẻ. Lỗi này cũng có thể do bộ lọc gió hoặc bộ lọc dầu bị tắc, gây cản trở luồng khí hoặc dầu nhớt đến động cơ.

Xe máy khó khởi động
Hệ thống ly hợp bị hư hỏng sẽ gây khó khăn trong việc vào số. Khi ly hợp quá nặng thì người điều khiển sẽ khó khăn trong việc nhanh chóng thay đổi số. Và khi ly hợp quá nhẹ thì số có thể trượt không vào được. Cùng với đó, nếu như lượng dầu nhớt trong hộp số không đủ hoặc bị bẩn thì ma sát giữa các bộ phận trong hộp số sẽ tăng cao. Điều này có thể làm cho việc đánh số trở nên khó khăn hơn.
Đáng chú ý hơn hết là khi tài xế vừa vặn ga tăng tốc vừa tăng số, hộp số có thể bị vỡ do cách hoạt động này không còn phù hợp.
Kim công tơ mét có nhiệm vụ là đo và hiển thị tốc độ của xe, đồng thời cũng cung cấp cho người lái những thông tin về quãng đường đã đi. Nếu như bộ phận này bị hỏng thì người lái sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình vận hành, điển hình như việc theo dõi tốc độ.

Đồng hồ công tơ mét xe máy bị hỏng
Thông thường thì kim tơ mét bị hỏng do dây đồng hồ bị đứt. Ngoài ra thì bộ phận này có thể bị va đập, rơi rớt, hoặc bị mài mòn theo thời gian dài sử dụng. Khi đó thì kim sẽ không di chuyển đúng vị trí hoặc không di chuyển được.
Tình trạng chết máy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể kể đến như bugi quá bẩn do lâu ngày không vệ sinh, khe hở của bugi quá lớn sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa kém, chế hòa khí bị bẩn, các ốc gió và vít chỉnh xăng bị lệch khiến cho máy yếu yaa ra tình trạng chết máy. Hệ thống truyền xăng bị hỏng khiến cho xăng không thể đến buồng đốt, lượng xăng quá ít sẽ khiến cho xe chết máy hay dầu nhớt không thay khiến cho động cơ bị nóng cũng là nguyên nhân khiến cho xe máy bị chết đột ngột.

Xe máy đột đột chết máy giữa đường
Tùy vào từng vấn đề gặp phải nhưng nếu như không nắm rõ được nguyên nhân chết máy xuất phát từ đâu thì bạn nên đưa xe tới các tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để có thể khắc phục được sự cố.
Bình ắc quy có tác dụng lưu trữ điện để phục vụ quá trình hoạt động của các bộ phận như đèn, còi, đề,.. tuy nhiên nhiều trường hợp điện trong bình bị hao đi rất nhiều khiến cho quá trình vận hành xe không đạt được hiệu quả cao.
Nguyên nhân có thể là do bình quá cũ, bình bị chạm mất, bộ sạc hỏng, quên không tắt máy,...
Trước sự cố này, người dùng cần tiến hành thay mới bình ắc quy nếu chúng quá cũ, tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ. Còn đối với trường hợp chạm mát thì giải pháp tối ưu nhất chính là đem đến các tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để những người thợ có chuyên môn sửa chữa.
Tình trạng này gây khó khăn trong việc điều khiển xe, có thể gây nguy hiểm cho người lái. Nguyên nhân có thể là do bạc đạn bị rơ, đạn cổ bị vỡ, hoặc do khi lắp bánh bị lệch tâm so với thân xe. Đối với sự cố này, chúng ta cần đem đến trung tâm bảo dưỡng để sửa chữa để thay bạc đạn hoặc cân lại bánh.