Nghiên cứu hàng năm của J.D. Power - công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ - dựa trên các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng ôtô. Số lượng hỏng hóc được tính trên mỗi 100 xe (PP100) và con số này năm nay tăng lên so với năm 2023 (195 so với 192).
Dưới đây là 10 thương hiệu ô tô ít xảy ra rắc rối nhất năm 2024:
Xếp hạng
|
Thương hiệu
|
Số lỗi trên mỗi 100 xe
|
1
|
Ram
|
149
|
2
|
Chevrolet
|
160
|
3
|
Hyundai
|
162
|
4
|
Kia
|
163
|
5
|
Buick
|
164
|
6
|
Nissan
|
166
|
7
|
Porsche
|
172
|
8
|
Lexus
|
174
|
9
|
Ford
|
179
|
10
|
Honda
|
181
|
Ram - thương hiệu xe Mỹ thuộc tập đoàn Stellantis - dẫn đầu bảng xếp hạng phân khúc xe phổ thông, đồng thời giữ vị trí số một về chất lượng trên toàn thị trường. Chevrolet một thương hiệu Mỹ khác đứng thứ hai. Trong xếp hạng năm 2023, Ram xếp thứ hai còn Chevrolet đứng thứ năm.

Thương hiệu Ram dẫn đầu trong bảng xếp hạng
Hyundai và thương hiệu con Kia lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư, với số lượng rắc rối trên mỗi 100 xe chỉ chênh lệch nhau một chút. Năm ngoái, Kia xếp hạng chín và Hyundai xếp hạng mười bảy.
Hai thương hiệu Mỹ khác nằm trong top 10 là Buick và Ford. Buick giảm một bậc so với năm ngoái, trong khi Ford có sự cải thiện đáng kể, từ vị trí 23 trong năm 2023 lên vị trí top 10 năm nay, mặc dù số lượng lỗi trên mỗi 100 xe trước đây cao hơn mức trung bình.
Ba thương hiệu Nhật Bản trong top 10 gồm Nissan, Lexus và Honda. Trong số này Honda có tiến bộ vượt bậc, từ vị trí 18 năm ngoái vươn lên vị trí thứ 10 năm nay.

Honda vượt bậc và năm trong top 10
Thương hiệu còn lại trong top 10 và cũng là đại diện duy nhất của Đức - Porsche - giữ nguyên vị trí thứ 7 từ năm trước.
Các thương hiệu xe phổ thông có số lỗi trung bình là 181, thấp hơn mức trung bình của toàn thị trường. Ngược lại, các thương hiệu cao cấp có số lỗi trung bình lên tới 232, chủ yếu do các hệ thống trên xe phức tạp hơn và nhiều tính năng kết nối hơn.
Xem thêm: Các dòng đèn tăng sáng cho ô tô
"Không có gì ngạc nhiên khi sự xuất hiện của công nghệ mới đã tạo ra thách thức cho các nhà sản xuất trong việc duy trì chất lượng xe. Tuy nhiên, ngành công nghiệp có thể cảm thấy an tâm khi một số khu vực gặp rắc rối như nhận diện giọng nói và camera lùi đã có ít vấn đề hơn so với năm trước," theo Frank Hanley, giám đốc cấp cao tại J.D. Power.
Kết quả nghiên cứu năm nay - năm thứ 38 được thực hiện - dựa trên phản hồi của 99.144 người mua và thuê xe đời 2024 sau 90 ngày sử dụng.
Nghiên cứu cho thấy nhiều chủ xe thường không hiểu ý nghĩa của các đèn cảnh báo khi chúng xuất hiện. Ví dụ, công nghệ nhắc nhở kiểm tra ghế sau nhằm tránh quên trẻ em hoặc thú cưng có thể bị nhầm lẫn với cảnh báo chưa thắt dây an toàn.
Khả năng kết nối là một trong 10 vấn đề thường gặp nhất. Nhiều khách hàng cho biết họ gặp khó khăn khi kết nối hoặc bị mất kết nối với xe. Hơn 50% người dùng thiết bị Apple và 42% người dùng thiết bị Samsung mong muốn điện thoại thông minh của họ có tính năng kết nối không dây.
Các tính năng, hệ thống điều khiển và màn hình cũng là nguồn gốc của nhiều vấn đề. Những rắc rối này có thể liên quan đến cần gạt nước hoặc gương chiếu hậu.
Một trong những vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất là mùi nội thất. Năm nay, tình trạng này thậm chí còn tệ hơn so với năm 2023. Trừ hai thương hiệu là Kia và Nissan, các thương hiệu còn lại đều bị tăng mức độ khó chịu. Nhiều chủ xe miêu tả mùi khó chịu phát ra từ hệ thống sưởi, quạt gió và điều hòa.
Nguồn: Tổng hợp
Tham khảo thêm một số bài viết khác dưới đây: