Mẫu xe điện mạnh mẽ nhất của Porsche đã được tinh chỉnh nhẹ ở phần ngoại thất và cải thiện hiệu suất mô tơ phía sau.

Chưa đầy một năm sau khi ra mắt toàn cầu, phiên bản facelift của Porsche Taycan đã chính thức cập bến Việt Nam và bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng. Xe tiếp tục được phân phối với 8 phiên bản, cùng hai tùy chọn cấu hình: sedan và wagon (Cross Turismo) với thiên hướng off-road.

Porsche Taycan 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài và bên trong. Tuy nhiên, cụm đèn pha và cản trước đã được cải tiến nhẹ. Đèn pha LED Matrix là trang bị tiêu chuẩn, trong khi tùy chọn nâng cấp lên LED Matrix HD với độ sáng cao hơn và thông minh hơn có thể được lựa chọn.

Tương tự như Panamera 2024 đã ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9, Porsche Taycan mới cũng được nâng cấp hệ thống treo. Tất cả các phiên bản đều sử dụng loại treo khí nén hai buồng, hai van. Người dùng có thể tùy chọn hệ thống treo Porsche Active Ride (PAR) nâng cao cho các phiên bản dẫn động bốn bánh (từ bản S trở lên).

Hệ thống PAR sử dụng một mô tơ điện để điều chỉnh lượng thủy lực đến giảm xóc. Điều này giúp xử lý tác động từ mặt đường lên một bên của hệ thống treo mà không làm ảnh hưởng đến bên kia, giữ cho thân xe luôn cân bằng tối ưu.
Bên trong khoang lái của Taycan 2024 vẫn giữ thiết kế quen thuộc từ phiên bản trước, ngoại trừ các tùy chọn màu sắc mới. Xe được trang bị đến 4 màn hình LCD trong khoang lái, mang lại trải nghiệm tiện nghi và hiện đại.
Ở phiên bản Porsche Taycan mới, hãng đã tập trung vào việc nâng cấp hiệu suất pin và động cơ. Từ phiên bản Turbo trở lên, dung lượng pin tăng từ 93,4 kWh lên 105 kWh nhưng giảm được 9 kg trọng lượng. Xe có khả năng di chuyển tối đa 678 km, tăng 35% so với phiên bản trước.
Ngoài ra, Porsche cũng nâng công suất sạc tối đa của Taycan từ 270 kWh lên 320 kWh. Với các trạm sạc nhanh DC, thời gian sạc từ 10-80% chỉ mất khoảng 18 phút.

Tính năng push-to-pass trên Taycan mới giúp cung cấp thêm 94 mã lực cho động cơ. Trừ bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, các phiên bản khác của Taycan đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ ở cầu sau đã được tinh chỉnh, mạnh hơn 107 mã lực so với thế hệ trước.

Bản tiêu chuẩn của Taycan 2024 có công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm. Phiên bản mạnh nhất, Taycan Turbo GT, đạt công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 1.240 Nm. Khi kích hoạt chế độ Launch Control (tùy chọn), công suất tăng lên 1.034 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,3 giây.
Lần đầu tiên, Porsche Taycan bản sedan được trang bị gói tùy chọn Weissach, bao gồm các chi tiết thiết kế riêng để tối ưu hóa khí động học như trên xe đua. Xe được trang bị phanh gốm nhẹ, mâm xe 21 inch Turbo GT, lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero R, và các chi tiết ốp carbon nhẹ thay thế cho hàng ghế sau. Những cải tiến này giúp xe giảm trọng lượng đến 70 kg. Khi gói Weissach được áp dụng cho phiên bản Turbo GT, Taycan có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,2 giây.

Tại Việt Nam, không có mẫu sedan chạy điện thể thao nào tương đương Porsche Taycan. Các mẫu xe gần nhất về hiệu suất thể thao và mức giá có thể kể đến là Audi e-tron GT (3,95-4,99 tỷ đồng), BMW i7 (7,199 tỷ đồng) và Mercedes EQS (4,839-5,959 tỷ đồng). Tuy nhiên, so với Porsche, các thương hiệu như Audi, Mercedes hay BMW vẫn có định vị thương hiệu thấp hơn.

Nguồn: tổng hợp