Chevrolet Groove từng được giới thiệu tại thị trường Trung Đông như một mẫu crossover phổ thông, thay thế cho đàn anh Trax. Thời điểm ra mắt, phân khúc SUV cỡ nhỏ đang “nóng” và Groove được kỳ vọng sẽ giúp Chevrolet giành thêm thị phần trong phân khúc đầy cạnh tranh này.
Nếu đã quen thuộc với thị trường ô tô Trung Quốc, bạn sẽ nhận ra Groove chính là phiên bản Chevy của Baojun 510 - mẫu xe thuộc thương hiệu Baojun, dưới liên doanh SAIC-GM-Wuling (gồm SAIC, General Motors và Wuling Motors), trong đó GM nắm giữ 44% cổ phần. Trước Groove, Captiva cũng là một mẫu xe của Chevrolet được ra mắt theo hướng hợp tác tương tự.

Về thiết kế, Groove sở hữu ngoại hình gọn gàng và hiện đại. Phần đầu xe mang phong cách quen thuộc từ Captiva, bản Premier nổi bật hơn với cụm đèn pha LED, mâm hợp kim hai tông màu 16 inch, gương chiếu hậu sơn đen tích hợp xi-nhan và cửa sổ trời toàn cảnh. Các phiên bản khác vẫn giữ được sự thực dụng với đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED và thanh ray mui, những chi tiết vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa hữu ích cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Mặc dù hiện tại không còn là cái tên mới mẻ, Chevrolet Groove vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai tìm kiếm một mẫu SUV đô thị nhỏ gọn, kiểu dáng ưa nhìn và trang bị đủ dùng cho nhu cầu đi lại hàng ngày.
Bên trong Chevrolet Groove, cảm giác rộng rãi và thoáng đãng được thể hiện khá rõ, đặc biệt nhờ tầm nhìn xung quanh tốt và cửa sổ trời toàn cảnh.
Ghế ngồi bọc vải là tiêu chuẩn, nhưng ở bản Premier, khoang lái được nâng tầm với các chi tiết bọc da ở bảng táp-lô, vô lăng và tựa tay trung tâm, điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu đỏ tạo nét thể thao. Ngoài những điểm nhấn này, phần lớn vật liệu vẫn là nhựa cứng – điều vốn quen thuộc trong phân khúc SUV đô thị.

Ghế lái chỉnh điện chỉ xuất hiện trên bản Premier. Ghế ngồi nhìn chung mang lại sự thoải mái, dù vô lăng không thể điều chỉnh tầm xa. Không gian đầu rộng rãi, trong khi khoảng để chân hàng ghế sau đủ thoải mái cho người cao gần 1,8 m.
Cụm đồng hồ thiết kế hiện đại nhưng vẫn là loại đơn sắc, chưa thực sự nổi bật trong thời điểm hiện tại. Vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh và kiểm soát hành trình. Bản Premier còn có thêm mở cửa không cần chìa, khởi động bằng nút bấm và điều hòa tự động. Điểm cộng là các thao tác điều chỉnh điều hòa vẫn dùng nút bấm vật lý, dễ thao tác hơn so với màn hình cảm ứng. Trong bài thử nghiệm tại Dubai vào tháng 2 với nhiệt độ ngoài trời khoảng 30°C, hệ thống điều hòa vận hành ổn định, không bị quá tải.

Màn hình cảm ứng 8 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản, hỗ trợ Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, cùng 2 cổng USB và 1 cổng AUX. Hệ thống giải trí của Chevrolet dễ dùng, kết nối nhanh và ổn định, âm thanh ở mức khá. Premier được trang bị 6 loa, trong khi bản LT chỉ có 4 loa.
Dưới nắp capo, Groove sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.5L, công suất 110 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 147 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động CVT. Với trọng lượng 1.290 kg, khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất khoảng 13,2 giây - vừa đủ cho nhu cầu di chuyển đô thị nhưng khó tạo cảm giác phấn khích.

Phản ứng bướm ga của Chevrolet Groove khá nhanh nhạy, giúp chiếc SUV đô thị này tỏ ra lanh lợi trong môi trường giao thông đông đúc, đặc biệt hữu ích khi cần luồn lách qua các vòng xoay hay ngã tư chật hẹp. Tuy nhiên, khi ra đường cao tốc, để vượt xe khác, người lái sẽ phải đạp hết ga mới đủ lực.
Độ ồn trong cabin được kiểm soát ở mức vừa phải. Tiếng ồn từ mặt đường chỉ xuất hiện nhẹ, trong khi tiếng gió bắt đầu rõ rệt hơn khi tốc độ tiệm cận 120 km/h. Trong suốt quá trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,6 lít/100km (tương đương 13,2 km/lít), bao gồm cả những quãng đường di chuyển nội đô, một con số khá ấn tượng trong phân khúc.

Dù không được thiết kế cho những chuyến off-road thực thụ, Groove vẫn có khoảng sáng gầm nhỉnh hơn sedan thông thường, đủ để xử lý các gờ giảm tốc lớn hoặc một đoạn đường sỏi mà không lo cạ gầm.
Nhìn lại thời điểm ra mắt, Groove xuất hiện đúng lúc xu hướng người dùng chuyển dịch sang SUV và giá nhiên liệu bắt đầu leo thang. Trong các phiên bản, Premier là lựa chọn đáng chú ý nhất nhờ các chi tiết nâng cấp cả về ngoại thất lẫn nội thất, mang lại diện mạo cao cấp hơn. Với mức giá khởi điểm chỉ nhỉnh hơn một chiếc Toyota Yaris sedan, Chevrolet Groove vẫn là một phương án đáng cân nhắc cho những ai tìm kiếm một mẫu SUV đô thị gọn gàng, tiết kiệm và đủ tiện nghi.
Nguồn: tổng hợp