Genesis G70 mẫu sedan thể thao hạng sang đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ mới trải qua một thế hệ nhưng đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc vốn được xem là sân chơi của BMW 3-Series. Sau lần nâng cấp gần đây, G70 lột xác với diện mạo mới sắc sảo hơn, mang đậm dấu ấn thiết kế của Genesis mà vẫn giữ được nét riêng biệt, không bị hòa lẫn giữa những đối thủ.
Trước đây, thiết kế của G70 có phần rời rạc và chịu ảnh hưởng từ nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp đã tinh chỉnh những chi tiết đó để mang đến một diện mạo hiện đại hơn, gọn gàng hơn với cụm đèn chiếu sáng "dải" LED độc đáo, tạo nên dấu ấn công nghệ đầy tương lai. Tại Trung Đông, sự xuất hiện của G70 vẫn còn khá hiếm hoi, càng làm tăng thêm sức hút của mẫu xe này trên đường phố.
Đặc biệt, phiên bản 3.3T Sport cao cấp nhất càng tôn lên vẻ mạnh mẽ với bộ mâm 19 inch sơn khói, các chi tiết ngoại thất tối màu và hệ thống ống xả kép tích hợp gọn gàng vào cản sau. Dù chưa có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản tiêu chuẩn 2.0T với bộ mâm khác và thiết kế ống xả đơn nhưng chắc chắn G70 vẫn giữ được vẻ cuốn hút riêng. Chiếc xe thử nghiệm mà chúng tôi trải nghiệm sở hữu lớp sơn xám mờ satin đầy cá tính, nhưng cần lưu ý rằng bề mặt này khá nhạy cảm với các vết trầy xước từ mảnh vỡ trên đường. Nếu ưu tiên độ bền và dễ bảo dưỡng, một gam màu bóng bẩy sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.
Bên trong cabin, Genesis G70 vẫn giữ nguyên thiết kế bảng táp-lô quen thuộc, với một khoảng trống nhỏ khá lạ bên dưới cụm điều khiển điều hòa. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sự tinh tế của nội thất khi xe được hoàn thiện bằng những vật liệu cao cấp. Sự kết hợp giữa da khâu màu đỏ, các bề mặt mềm mại và chi tiết nhôm tinh xảo trên phần lớn khu vực phía trên tạo nên một không gian sang trọng. Những điểm nhấn tỉ mỉ như viền kim loại uốn lượn quanh giá để cốc ngay cả ở hàng ghế sau, càng khẳng định sự chăm chút trong thiết kế. Dẫu vậy, giá để cốc không có nắp đậy, trong khi hộc đựng đồ ở bảng điều khiển trung tâm lại được che kín. Nhựa cứng chủ yếu xuất hiện ở các túi cửa và hai bên bảng điều khiển cần số, nhưng không gây ảnh hưởng đáng kể đến tổng thể chất lượng nội thất.
Ở phiên bản cao cấp nhất, G70 được trang bị ghế thể thao với phần đệm dày dặn và bọc da Nappa chần bông cao cấp, mang đến trải nghiệm ngồi êm ái và ôm sát cơ thể. Không gian khoang lái rộng rãi, với khoảng trống trên đầu thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau. Tuy nhiên, hàng ghế sau bị hạn chế bởi không gian để chân khá chật chội, khiến việc ra vào không thực sự dễ dàng. Dù vậy, người ngồi sau vẫn có thể tạo thêm khoảng trống cho ngón chân bằng cách điều chỉnh ghế trước, nếu hành khách phía trước đồng ý. Ghế giữa hàng sau cũng không lý tưởng do sự hiện diện của đường hầm truyền động nâng cao.
Khoang hành lý của G70 mang đến không gian chứa đồ rộng rãi, ngay cả khi có bánh xe dự phòng cỡ lớn bên dưới. Hơn nữa, hàng ghế sau có thể gập đôi, giúp gia tăng tính linh hoạt và biến G70 trở thành một lựa chọn hữu dụng hơn khi cần vận chuyển nhiều hành lý.
Genesis G70 3.3T không chỉ gây ấn tượng với thiết kế và hiệu suất mà còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, ngang tầm với các đối thủ trong phân khúc xe sang. Phiên bản này đi kèm hệ thống chiếu sáng LED toàn diện, bao gồm cả đèn pha và đèn hậu, mang đến khả năng chiếu sáng sắc nét và hiện đại. Bên trong, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông tin quan trọng mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Đặc biệt, cụm đồng hồ LCD “3D” 12,3 inch không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến trải nghiệm hiển thị sống động.
Tiện nghi cao cấp tiếp tục được duy trì với ghế trước nhớ vị trí, có tính năng làm mát tiêu chuẩn, phần đệm dưới có thể mở rộng và tự động siết chặt đệm hông khi chuyển sang chế độ "thể thao". Xe cũng trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa tự động hai vùng với cửa gió sau, phanh đỗ điện tử, cùng hệ thống âm thanh Lexicon 15 loa cao cấp hỗ trợ Bluetooth, USB và Apple CarPlay. Màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch vừa phục vụ giải trí đa phương tiện vừa tích hợp hệ thống điều hướng. So với nhiều thương hiệu xe sang khác, Genesis G70 cung cấp danh sách tính năng tiêu chuẩn phong phú hơn ở cùng tầm giá.
Tuy nhiên, vẫn có một số điểm cần cân nhắc về mặt công thái học. Màn hình cảm ứng trung tâm được đặt ở vị trí khá cao trên bảng điều khiển, khiến người lái phải vươn tay để chạm đến những góc xa nhất. Cần số tự động hoạt động theo cơ chế truyền thống với các vị trí Reverse, Neutral và Drive, nhưng chế độ Park lại được tách riêng thành một nút bấm bên cạnh, yêu cầu người dùng làm quen.
Về an toàn, G70 3.3T được trang bị tới 10 túi khí, hệ thống cảm biến đỗ xe toàn diện với camera 360 độ, ABS, ESP và hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Xe đi kèm tính năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước và điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh có chức năng dừng xe, cảnh báo sự tập trung của người lái và màn hình quan sát điểm mù – một trong những công nghệ an toàn đặc trưng của Hyundai. Ngoài ra, G70 còn có hệ thống cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn chủ động, trong đó vô lăng sẽ rung để cảnh báo và tự động điều chỉnh hướng đi nếu xe di chuyển quá gần vạch kẻ mà không có tín hiệu xin đường.
Genesis G70 3.3T được trang bị động cơ V6 3.3L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 365 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm từ 1300 đến 4500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây, đủ để mang lại trải nghiệm lái phấn khích trên đường phố. Dù không phải là mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc, G70 3.3T vẫn đảm bảo sức mạnh cần thiết để chinh phục mọi cung đường.
Mức tiêu thụ nhiên liệu 13,3L/100 km của động cơ V6 là điều có thể đoán trước. Đối với những ai ưu tiên tiết kiệm, Genesis cung cấp thêm phiên bản 2.0T dẫn động cầu sau (RWD) với công suất 300 mã lực, một lựa chọn hợp lý hơn cho năm 2024.
G70 3.3T mang đến cảm giác lái chuẩn mực của một sedan thể thao, với nhiều chế độ lái từ Tiết kiệm (Eco) đến Thể thao (Sport). Hộp số tự động 8 cấp hoạt động mượt mà, chọn số hợp lý và khắc phục những điểm hạn chế của hộp số 8 cấp thế hệ trước của Hyundai. Cần số phản hồi nhanh và gần như không có độ trễ tăng áp, giúp tăng tốc tức thời khi cần.
Hệ thống lái tỷ số biến thiên mang đến độ chính xác cao, kết hợp với bộ lốp bám đường tốt, giúp xe giữ vững sự ổn định ngay cả khi vận hành ở giới hạn. Khi vào cua, G70 3.3T duy trì trạng thái trung tính, chỉ hơi thiếu lái khi vào cua gấp nhưng có thể điều chỉnh để tạo ra một chút thừa lái (oversteer) khi vào giữa cua, nhờ hệ dẫn động AWD thiên về bánh sau. Đây là lợi thế lớn so với nhiều mẫu sedan AWD khác, mang đến cảm giác lái thể thao hơn.
Hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn cung cấp lực phanh mạnh mẽ, với cảm giác đạp phanh tuyến tính và chắc chắn, giúp kiểm soát tốt trong mọi tình huống.
Phiên bản G70 3.3T đi kèm hệ thống treo thích ứng, mang đến khả năng cân bằng tốt giữa sự thoải mái và thể thao. Dù lốp có hồ sơ thấp khiến xe hơi cứng, nhưng vẫn hấp thụ rung chấn tốt khi đi qua những đoạn đường gồ ghề.
Khả năng cách âm của xe được đánh giá cao, giữ được sự yên tĩnh ở tốc độ cao (120 km/h), với tiếng ồn mặt đường rất nhỏ. Khi tăng tốc mạnh, động cơ tạo ra âm thanh trầm, khàn đầy phấn khích, được khuếch đại qua hệ thống loa, giúp tăng cảm giác thể thao cho người lái.
Genesis G70 3.3T mang lại giá trị tuyệt vời cho một mẫu sedan thể thao. Với hiệu suất ấn tượng, trải nghiệm lái phấn khích và danh sách công nghệ phong phú, G70 định vị mình vững chắc trong phân khúc xe sang, thậm chí có thể cạnh tranh với những thương hiệu xe Đức danh tiếng. Genesis đang dần khẳng định vị thế như một thương hiệu xe sang đáng tin cậy, mang đến sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một mẫu xe mạnh mẽ, cao cấp nhưng vẫn có giá trị xứng đáng.
Nguồn: tổng hợp