Từng được xem là tay chơi hạng hai trong cuộc đua xe sang, Genesis phải cạnh tranh gay gắt với những cái tên như Jaguar hay Alfa Romeo để giành lấy từng khách hàng còn sót lại sau khi thị phần đã phần lớn thuộc về những ông lớn lẫy lừng. Trong khi Hyundai liên tục gặt hái thành công, Genesis vẫn miệt mài đi tìm bản sắc thiết kế riêng cho mình. Nhưng giờ đây, có vẻ như hành trình đó đã kết thúc. Và kết quả là một tuyên ngôn đậm chất Hàn Quốc mang tên GV80 - mẫu xe khiến mọi người cảm thấy háo hức khi cầm lái một chiếc SUV.

Genesis cuối cùng cũng đã tạo ra một diện mạo đặc trưng, một "gương mặt" có thể nhận ra từ cả dặm xa. GV80 mang đậm khí chất sang trọng, thoáng chút gợi nhớ đến Bentley Bentayga, dù không hề vay mượn phong cách mà chỉ chia sẻ chung cảm hứng ở phần lưới tản nhiệt tinh xảo. Bộ mâm 22 inch đầy cuốn hút, những đường cong mềm mại hòa quyện cùng cụm đèn thiết kế ấn tượng nơi mà từng chi tiết như dải xi-nhan ẩn trong ốp mạ crôm hay đèn pha, đèn hậu dạng hai tầng đều góp phần định hình nên một tổng thể đậm chất nghệ thuật và đầy cá tính.

Nếu trước đây các mẫu Genesis từng bị ví như đang "học việc" từ Mercedes-Benz hay BMW, thì nay cục diện đã đổi chiều. Với GV80, người Đức có lẽ nên bắt đầu ghi chép lại vài bài học từ Hàn Quốc.

Khoang nội thất của GV80 là sự kết hợp tuyệt vời giữa chất liệu đỉnh cao và tinh thần thiết kế nguyên bản. Da cao cấp được bọc khắp không gian cabin, kết hợp với các chi tiết gỗ lỗ hở sang trọng thứ từng bị xem là sáo rỗng nay được Genesis thể hiện đầy tinh tế. Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ: từ viền kim loại dạng khía quanh các nút điều khiển, cần số LED bắt mắt, đến hệ thống đèn chiếu sáng theo tâm trạng tạo nên một không gian đúng nghĩa "xế hộp hạng sang".
Hành khách phía trước tận hưởng tầm nhìn rộng mở và thiết kế khoang lái hiện đại. Trong khi đó, hàng ghế sau mang đến không gian duỗi chân rộng rãi, có thể trượt và ngả điện theo tỉ lệ 60/40, đảm bảo sự thoải mái tối ưu. Phiên bản chúng tôi trải nghiệm còn được trang bị tính năng gập điện cho hàng ghế thứ hai một điểm cộng đáng giá, dù hàng ghế thứ ba vẫn là tuỳ chọn thêm.

Tiện nghi được bố trí khắp cabin với nhiều hộc chứa thông minh, cổng sạc USB-A, và đế sạc không dây, dù vẫn còn một vài chi tiết chưa được kiểm chứng hiệu quả thực tế.
Genesis GV80 không chỉ gây ấn tượng bằng thiết kế và chất liệu, mà còn khiến người dùng ngỡ ngàng với loạt tính năng công nghệ độc đáo và tinh tế.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số với hiệu ứng 3D mang đến chiều sâu sinh động cho thông tin hiển thị. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt như tính năng “Âm thanh của thiên nhiên” giúp người lái thư giãn trên những hành trình dài.
Đặc biệt, ghế ngồi có khả năng ôm sát thân người ở chế độ lái thể thao và khi tăng tốc, tạo cảm giác như một chiếc xe thể thao thực thụ. Cửa hậu có thể tự động mở khi phát hiện người dùng ở gần một tiện ích thiết thực cho cuộc sống hiện đại.

Ngoài ra, GV80 còn được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ và giải trí cao cấp như màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), màn hình cảm ứng 14,5 inch kết hợp bộ điều khiển phản hồi xúc giác, hệ thống Apple CarPlay và Android Auto (không dây từ phiên bản 2023), dẫn đường tích hợp, camera 360 độ, cửa hít nhẹ, điều hòa độc lập phía sau, rèm che nắng sau dạng cuộn, đế sạc không dây và nhiều tiện ích khác
Genesis GV80 mang đến hai tùy chọn động cơ đầy uy lực, phục vụ cho cả nhu cầu vận hành linh hoạt lẫn trải nghiệm lái đầy cảm xúc. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.5L, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm đủ sức đáp ứng tốt trong các tình huống di chuyển hằng ngày.
Tuy nhiên, phiên bản động cơ V6 tăng áp kép 3.5L mới thực sự gây ấn tượng, với công suất lên đến 378 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và tự tin trên mọi cung đường. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp mượt mà, cùng tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp tối ưu khả năng kiểm soát và ổn định trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Chiếc GV80 trong bài đánh giá được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, và cho kết quả tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6 giây khi thử nghiệm vào một buổi chiều mùa đông tại Dubai, một con số đầy ấn tượng với một chiếc SUV cỡ lớn. Van tiết lưu phản ứng nhanh nhạy, trong khi âm thanh động cơ ở dải tua cao mang lại cảm giác thể thao nhưng vẫn giữ được sự tinh tế đặc trưng của Genesis.
Tuy không nổi bật về mức tiêu thụ nhiên liệu, với mức đo được khoảng 16 lít/100km (tương đương 6,3 km/lít) trong điều kiện lái hỗn hợp, nhưng hiệu suất này được xem là hợp lý khi xét đến sức mạnh mà động cơ mang lại ngang ngửa với một mẫu V8 truyền thống.
Genesis cuối cùng cũng đã định hình được triết lý thiết kế riêng biệt của mình táo bạo, sang trọng và đầy bản sắc. Kết hợp cùng khả năng vận hành ấn tượng và mức độ thoải mái ngang ngửa các đối thủ đến từ Đức, mẫu xe Hàn Quốc này còn ghi điểm mạnh với hàng loạt tính năng “wow” cùng mức giá hấp dẫn trong phân khúc.
Từ chỗ là một kẻ đến sau, Genesis giờ đây đã sẵn sàng khẳng định năng lực thực thụ qua chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để chạm tới đỉnh cao danh tiếng, thương hiệu này cần một chiến lược tiếp thị đủ thông minh và đột phá để hành trình từ câu hỏi hoài nghi “Bạn đang lái xe gì thế” trở thành lời thốt lên đầy ấn tượng: “Wow, đó là một chiếc Genesis à” sẽ không còn quá xa.
Nguồn: tổng hợp