Ngày 18/05/2024, hãng đèn tăng sáng quốc dân “X-light đã chính thức mở bán dòng sản phẩm bi gầm X-Light F10 Turbo với những cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, với chất lượng được đánh giá cao của phiên bản bi gầm X-Light F10 New từ trước đó, nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc về sự khác biệt của hai phiên bản X-Light F10 New và phiên bản đèn bi gầm mới nhất của nhà X-Light F10 Turbo. Trong bài viết này, cùng Auto365 phân tích các điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này nhé!
1. So sánh bi gầm X-Light F10 Turbo và F10 New: Thiết kế ngoại hình
Mặc dù cùng là dòng sản phẩm bi gầm của gia đình X-Light, nhưng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về thiết kế ngoại hình của sản phẩm. Từ những ngày đầu lộ diện, chúng ta đã được thấy một bản thiết kế hoàn toàn mới, khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm bi gầm trước đó trên thị trường.
Một vài điểm chung của hai sản phẩm là kích thước lens cùng 3 inch, các chi tiết được liên kết chặt chẽ. Cả hai đều được phủ lớp sơn tĩnh điện cao cấp nhưng F10 Turbo đã thay đổi màu sắc, sử dụng màu xám ghi sang trọng, còn X-Light F10 New là màu đen.

Ngoài ra, một điểm thiết kế tạo nên sự khác biệt hơn hẳn giữa hai sản phẩm bi gầm này là phần len của F10 Turbo có thêm hai mắt trợ Pha, tạo điểm nhấn khác biệt, mang đến phong cách “high-tech” cho người nhìn. Trong khi đó, ở F10 New “trung thành” sử dụng kiểu thiết kế lens tròn.
Hai lỗ thoát hơi của F10 Turbo và F10 New cũng có những điểm khác biệt đáng chú ý. Trong khi bi gầm X-Light F10 New có hai lỗ thoát hơi ở trên thân đèn thì X-Light F10 Turbo bố trí hai vị trí khác, cùng với đó là tản nhiệt thế hệ mới.
Sang đến sản phẩm bi gầm X-Light F10 Turbo mới nhất, X-Light chuyển sang thiết kế trang bị chân jack chuyển chuyên dụng, điều này hỗ trợ kết nối “Plug and Play”, nhờ đó mà sản phẩm được lắp đặt một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Không chỉ có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế, phần cấu hình ánh sáng của F10 Turbo và F10 New gần như khác biệt hoàn toàn, từ đó mà tạo ra chất lượng ánh sáng cũng khác.
Bi gầm X-Light F10 New được thiết kế với một cấu hình cơ bản trong các dòng bi gầm, bao gồm 6 chip LED lớn ở choá phản xạ. Khác biệt với những dòng bi gầm khác trên thị trường là chip LED được thiết kế và phát triển từ công nghệ tăng sáng cao cấp. F10 New có công suất hoạt động ở chế độ Cos là 35W và Pha là 40W. Chính vì thế ánh sáng của F10 New được nhiều người dùng đánh giá cao ngay ở thời điểm ra mắt và luôn muốn có sản phẩm cao hơn để nâng cấp cho những cung đường “khó nhằn” hơn.
Khác với F10 New, bi gầm X-Light F10 Turbo được trang bị cấu hình mạnh hơn với 6 chip LED lớn và 1+1 chip LED ở hai mắt trợ pha. Đây một trong số ít những sản phẩm trên thị trường có thiết kế cấu hình ánh sáng này. 6 chip LED lớn cũng có sức mạnh khủng hơn, có thể hoạt động ổn định và cho công suất khi sử dụng chế độ Cos là 40W. Khi hoạt động chế độ Pha, màn trập được mở thì toàn bộ ánh sáng của 6 chip LED lớn cộng hưởng cùng hai chip LED ở mắt trợ Pha sẽ cho ra sức mạnh ánh sáng hoàn toàn khác biệt, chất lượng sáng cao với khả năng bao phủ lớn. Ánh sáng Pha đạt khả năng hỗ trợ lái xe an toàn trong nhiều điều kiện đường đi khắc nghiệt, xuất hiện mưa hay sương mù. Khi Pha hoạt động, ánh sáng được chiếu xa cho công suất khoảng 65W.
Chính vì những khác biệt trong cấu hình, ánh sáng của F10 Turbo mạnh hơn nhiều so với phiên bản F10 New.
Điểm chung trong phần ánh sáng này là cả F10 Turbo và F10 New đều được thiết kế cho ra ba phiên bản nhiệt màu. Các phiên bản bao gồm 3000K - 4300K - 5500K. Mỗi nhiệt màu đều có phong cách và công dụng khác nhau, đáp ứng cho những nhu cầu di chuyển khác nhau của các bác tài.

Cả hải sản phẩm đều áp dụng công nghệ tản nhiệt thụ động. Lượng nhiệt sản sinh trong quá trình hoạt động đều được đưa ra ngoài từ phần body được làm bằng chất liệu Aluminum cao cấp của đèn.
Cả hai đều được X-Light chăm chút và liên kết chặt chẽ với ron cao cấp, không tạo bất kì khe hở nào trên đèn, nhờ đó mà khi lái xe vào những vùng có độ ẩm cao, môi trường khắc nghiệt thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến đèn, đạt tiêu chuẩn chống nước IP68.
BI GẦM X-LIGHT F10 TURBO6.000.000 đ Công Suất Cos: 40WCông Suất Pha: 65WNhiệt màu: 3000K/4300K/5500KMắt Trợ Pha: 1+1 Mắt Trợ PhaĐặc Điểm Nổi Bật: 3 Phiên Bản Nhiệt MàuXem chi tiết |
BI GẦM X-LIGHT F10 2022 - CÓ MẮT QUỶ4.000.000 đ Nhiệt màu: 3000K/4300K/5500KXem chi tiết |
Với tất cả những thông tin và sự so sánh được Auto365 ở trên thì câu hỏi nên lắp bi gầm F10 Turbo hay bi gầm X-Light F10 New của các anh đã một phần nào đó được giải đáp.
Nếu các anh yêu thích bi gầm có chất lượng ánh sáng mạnh mẽ vượt trội, nhỏ gọn thì X-Light F10 Turbo là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu nhu cầu các anh không quá cao, chỉ cần các tiêu chí về ánh sáng mạnh mẽ, đặc biệt giá thành “vừa vặn” thì bi gầm X-Light F10 New chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.