Sau khi ra mắt tại thị trường châu Âu, bản nâng cấp của Toyota bZ4x đã chính thức được giới thiệu tại khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên với một tên gọi mới.

Theo thông tin từ Carscoops, phiên bản nâng cấp này sẽ mang tên Toyota bZ tại Mỹ. Bên cạnh sự thay đổi về tên gọi, mẫu xe còn được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ cũng như hiệu suất vận hành.
Phần đầu xe của Toyota bZ vẫn gây ấn tượng với thiết kế “hammerhead” đặc trưng, tương tự như trên Camry và Prius. Ở phiên bản mới, xe được nâng cấp với cụm đèn pha LED sắc sảo hơn, hốc gió cản trước thiết kế mạnh mẽ và bộ mâm hợp kim mới có tùy chọn kích thước 18 hoặc 20 inch.

Thiết kế thân xe gần như được giữ nguyên, ngoại trừ phần vòm bánh xe này được sơn đồng màu với thân, giúp tổng thể trở nên liền mạch và hài hòa hơn. Tuy nhiên, chi tiết này không áp dụng cho tất cả các phiên bản màu, mà chỉ có ở một số tùy chọn giới hạn.

Bên trong nội thất, toàn bộ dải sản phẩm Toyota bZ hiện đều được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch. Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa hoặc tùy chọn 9 loa JBL, hai đế sạc điện thoại không dây và hệ thống đèn viền nội thất 64 màu có thể tùy biến theo sở thích người dùng.
Vẫn dựa trên nền tảng khung gầm e-TNGA, nhưng Toyota bZ được nâng cấp đáng kể về hiệu suất. Phiên bản AWD sở hữu hai mô-tơ điện với tổng công suất 338 mã lực, trong khi bản FWD với mô-tơ đơn đạt 221 mã lực. Cả hai bản đều mạnh hơn so với mức 215 mã lực (AWD) và 201 mã lực (FWD) của bZ4x cũ.

Dù vẫn phát triển trên nền tảng khung gầm e-TNGA, Toyota bZ đã được cải tiến mạnh mẽ về mặt hiệu suất. Phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) sử dụng hai mô-tơ điện cho tổng công suất lên đến 338 mã lực, trong khi bản dẫn động cầu trước (FWD) với một mô-tơ cho công suất 221 mã lực. So với mẫu bZ4x trước đây — chỉ đạt 215 mã lực ở bản AWD và 201 mã lực ở bản FWD — thì đây là một bước nâng cấp rõ rệt.
Phạm vi di chuyển của xe cũng được cải thiện đáng kể, tăng đến 25% so với trước, với quãng đường ước tính lên tới 505 km cho mỗi lần sạc đầy. Kết quả này đạt được nhờ vào việc trang bị bộ pin lithium-ion mới dung lượng 74,7 kWh cho cả hai phiên bản FWD và AWD. Bên cạnh đó, Toyota còn cung cấp thêm một biến thể FWD tiêu chuẩn sử dụng pin nhỏ hơn — 57,7 kWh — với phạm vi hoạt động khoảng 380 km sau mỗi lần sạc.

Giống như "người anh em" Subaru Solterra, Toyota bZ 2026 cũng được trang bị cổng sạc tiêu chuẩn NACS, cho phép xe kết nối với mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger của Tesla. Với chế độ sạc DC, xe có thể sạc từ 10 đến 80% pin chỉ trong vòng 30 phút. Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp công nghệ tối ưu nhiệt độ pin nhằm cải thiện hiệu suất sạc, đặc biệt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.
Toyota bZ 2026 dự kiến sẽ chính thức xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ vào nửa cuối năm 2025, với hai phiên bản cấu hình chính: XLE và Limited. Cả hai đều cung cấp tùy chọn dẫn động cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD), đi kèm hai lựa chọn pin khác nhau. Mức giá cụ thể sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.
Tính đến thời điểm hiện tại thì Toyota bZ là mẫu ô tô thuần điện duy nhất của hãng được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ, giữa danh mục sản phẩm chủ yếu vẫn là xe chạy xăng và hybrid. Trong thời gian tới, Toyota dự định mở rộng danh mục xe điện của mình bằng cách ra mắt thêm một mẫu SUV điện hoàn toàn mới, được phát triển trên cùng nền tảng với Subaru Trailseeker.
Nguồn: Tổng hợp