Volvo EC40, Range Rover Velar, Omoda C5 cùng các dòng xe từ Dongfeng là những gương mặt mới xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam dịp cuối năm 2024.
Sau sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 tổ chức vào tháng 10 với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới, thị trường trong nước lại tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của những mẫu xe nhập khẩu. Đây là các phiên bản nâng cấp hoặc lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt.
Volvo tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình trong phân khúc xe thuần điện với sự góp mặt của mẫu Volvo EC40. Được nhập khẩu từ Malaysia, EC40 sẽ được giới thiệu tại sự kiện "Recharge to Shine" diễn ra từ ngày 15-17/11 tại Hà Nội. Mẫu xe này được niêm yết với mức giá 1,739 tỷ đồng.
Volvo đã chính thức đổi tên mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam từ C40 thành EC40, nhằm đồng bộ hóa hệ thống tên gọi trên toàn cầu kể từ năm 2025. Volvo EC40 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với phiên bản sử dụng động cơ xăng XC40 nhờ chung nền tảng phát triển.
Xe được trang bị hai động cơ điện đặt tại mỗi trục, mang đến tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Nguồn năng lượng cho các động cơ này đến từ bộ pin lithium-ion dung lượng 78 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 420 km theo chuẩn WLTP. Ngoài ra, EC40 hỗ trợ cả sạc AC lẫn sạc nhanh DC, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
Phiên bản nâng cấp mới của xe Ranger Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt tới khách hàng vào ngày 22 tới. Theo thông tin thì xe vẫn sẽ nhập khẩu Anh và dự kiến phân phối với ba phiên bản bao gồm S, Dynamic SE và Dynamic HSE.
Range Rover Velar 2024 sở hữu diện mạo được cải tiến với một số thay đổi tinh tế, bao gồm lưới tản nhiệt thiết kế mới, tay nắm cửa dạng ẩn và phần mui xe mang phong cách đặc trưng của dòng Range Rover. Nội thất cũng được điều chỉnh nhẹ, tập trung vào việc nâng cao tiện nghi cho người sử dụng.
Về hệ thống truyền động, Velar 2024 giới thiệu phiên bản plug-in hybrid P400e, kết hợp động cơ xăng 2.0 Ingenium với mô-tơ điện có công suất 140 mã lực, cho tổng công suất 398 mã lực và mô-men xoắn đạt 640 Nm.
Ngoài ra, dòng xe còn có phiên bản động cơ xăng P340 với máy 6 xi-lanh, công suất 335 mã lực. Phiên bản thấp hơn là P250, sử dụng động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh, công suất 246 mã lực.
Lô xe thương mại đầu tiên của Omoda C5 đã xuất xưởng từ nhà máy tại Indonesia và đang trên đường đến Việt Nam. Theo kế hoạch, nhà phân phối Geleximco sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe này đến khách hàng vào cuối tháng 11.
Omoda C5 đã có mặt tại Việt Nam trong vài tháng qua nhưng chủ yếu phục vụ mục đích trải nghiệm và thu thập ý kiến khách hàng, chưa chính thức mở bán. Đây là mẫu CUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.
Omoda C5 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, đi kèm hộp số CVT. Ngoài phiên bản sử dụng động cơ xăng, Omoda còn lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe thuần điện E5 tại thị trường Việt Nam.
Nhà phân phối của Dongfeng - Carvivu - đang hoàn tất nốt những công đoạn chuẩn bị để ra mắt bộ 4 sản phẩm mới, trải đều từ các dòng xe xăng, hybrid cho đến thuần điện vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Tất cả đều được nhập khẩu Trung Quốc.
Trong loạt sản phẩm mới của Dongfeng, mẫu Box được định vị là một chiếc hatchback thuần điện thuộc phân khúc B, cạnh tranh trực tiếp với BYD Dolphin. Một mẫu xe thuần điện khác, Dongfeng E70, nằm ở phân khúc sedan cỡ C, cùng sân chơi với các dòng xe chạy xăng như Toyota Altis và Honda Civic.
Ở phân khúc CUV cỡ C, Dongfeng Mage sẽ đối đầu với các đối thủ với hai phiên bản: động cơ xăng và hybrid. Phiên bản chạy xăng sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 201 mã lực, trong khi bản hybrid kết hợp động cơ tăng áp 1.5L và môtơ điện, tạo ra tổng công suất 288 mã lực.
Mẫu xe cuối cùng là Dongfeng Huge, một SUV thuộc phân khúc D. Trong giai đoạn ra mắt ban đầu, Huge được cung cấp duy nhất cấu hình hybrid, với công suất tổng hợp đạt 241 mã lực.
Nguồn: tổng hợp