Bài viết được Auto365 sưu tầm từ sự đồng ý của chủ xe Vinfast Klara biển số 41MD1 32139)
Thực sự trước khi có Vinfast ra mắt mình cũng đã tìm hiểu sơ
về nhiều dòng xe máy điện, thậm chí đến oto điện để thay thế cho 1 số nhu cầu
di chuyển của mình trong thành phố (đi làm, đi chơi…) nhưng rất tiếc với việc hạ
tầng, cửa hàng, hậu mãi, chính sách nhà nước… cho đến khi Vinfast Klara chính
thức ra mắt mình mới quyết định làm 1 em!
Trong bài viết này em sẽ chia sẻ gần như mọi thứ mình đã biết
và tìm hiểu về chiếc xe này, với cấp độ người dùng và cả những gì được các bạn
thợ thầy Auto365 hỗ trợ và tư vấn!
Tất nhiên với những chi tiết khác đã được đề cập nhiều trên
các bài chia sẻ ở diễn đàn, các group Facebook, thực sự em sẽ bỏ qua những thứ
liên quan quá nhiều như cấu hình, thời gian ước lượng hay nguồn gốc công nghệ,
xe…
Đây là chiếc xe của em tính đến thời điểm hiện tại!
1. Nên lựa bản Klara ắc quy chì hay Klara pin, lý do mình chọn
là gì?
Với sự chênh lệch khá nhiều về giá, công nghệ và tiện ích
ban đầu mình ưu tiên chọn bản Pin, nhưng trong 1 lần được thử xe và trải nghiệm
thực tế thì mình xác định lựa bản Ắc quy để thay thế vì 1 số lý do sau:
- Chi phí thay Pin của chính hãng Vinfast thì theo niêm yết
tầm 11 triệu, tuy nhiên các gói giá thay thế, gói dịch vụ thay pin thì mình
chưa thấy nên thôi cứ chờ phiên bản sau sẽ chắc ăn hơn nếu muốn nâng cấp lên.
- Hàng không có sẵn, app chưa sẵn sàng cho đến hiện tại thì
nhiều tính năng vẫn còn đang phát triển, vậy đành chờ
- Sự hao hụt pin từ 5-10% diễn ra thường xuyên khi đỗ xe từ
8-10 tiếng (khi bạn đi làm chẳng hạn), nguyên nhân theo mình đánh giá là vì các
tính năng định vị, 3G khiến điện luôn bị tiêu hao. Trường hợp này có lẽ tương tự
mấy cái hút bình của các thiết bị Smartmotor mà mình đã từng làm trước kia khi
còn làm cho công ty cũ
- Sạc nhanh là một lợi thế theo mình đánh giá cao ban đầu,
tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế thì mình đánh giá việc hiệu quả sạc và thời
gian giữa 2 phiên bản không khác biệt lắm với thói quen người dùng Việt là để
qua đêm và quãng đường di chuyển mỗi ngày
- Về công nghệ kết nối mình tạm bỏ qua vì với mình nó chưa
quan trọng, riêng về các bổ sung khác như khóa từ, tìm xe trong bãi, hệ thống
ánh sáng (LED và Halogen) thì với mình đều có thể nâng cấp, thậm chí việc thay
thế dùng Pin cho Ắc Quy vẫn có thể thực hiện vì khi mở cốp cả 2 phiên bản đều
thấy chỉ khác biệt ít nhiều về cốp, tương lai sẽ có thể nâng cấp từ Ắc Quy lên
Pin là điều có thể. Tính đến thời điểm này thì đã có nhiều bạn chia sẻ việc
thay Pin vào bản Ắc Quy với giá từ 6-15trieu nhưng mình sẽ tìm hiểu thêm và coi
có gì sẽ chia sẻ với bạn sau
- Việc sạc pin và ắc quy đối với mình là ở nhà riêng, nên
không phải vác đi vác lại. Do đó nếu bạn đang ở chung cư không có chỗ sạc,
phòng trọ không có chỗ cắm điện ở bãi xe… thì mình khuyên nên lựa bản Pin để dễ
vác đi sạc, còn với mình không di chuyển thì cả 2 vẫn ngang điểm nhau
è
Chốt lại là mình chọn bản Klara Ắc Quy để đồng hành với mình, thay thế cho chiếc
Sirius đi làm hàng ngày và chiếc Grandee mình hay đi công việc
Việc lựa chọn này bạn lưu ý nhớ cộng thêm tiền ra biển số nữa
nhé! Mình ở HCM nên biển ra là 41 MD1 321.39 nhìn khá lạ với nhiều bạn trẻ,
nhưng cũng vui mắt! Giá ra xe của mình + bảo hiểm + công đi làm + dán keo + ốp
biển số… này nọ thì cứ ước lượng là +3trieu vô giá xe cho đơn giản phép tính
nhé!
Đây là em ấy trước khi được đi nâng cấp
2. Tốn điện bao nhiêu cho 1 lần sạc? Xe máy điện Klara có thực
sự tiết kiệm được những gì của bạn?
Lăn tăn nhất với nhiều bạn sẽ là thực tế hết bao nhiêu điện,
mình theo dõi sau 1 thời gian sử dụng, trải nghiệm thực tế và cả thông số cục sạc
thì có cái nhìn cơ bản như sau:
- Công suất của cả 2 bản đều tầm 1200W, cục sạc bản ắc quy của
mình là 60V20Ah, như vậy tính ra hao phí này nọ thì 1 lần sạc đầy của mình (cho
ví dụ là từ 5%-100%) thì khoảng 2 số điện! Trượt giá do mình đùng điện gia
đình, tần suất 30 ngày 1 tháng đều sạc thì 1 tháng sẽ gặm của nhà mình chừng
2x30x2500 đ = 160.000 đ tiền điện hàng tháng!
- Mình đang dùng đi làm chính là 1 chiếc xe số Sirius 2009
tiêu hoa tầm 50km/lít xăng, đi chơi dùng ké xe vợ chiếc Grandee thì 65km/lít
xăng! Như vậy có thể nhìn sơ với cùng 1 nhu cầu trung bình hàng ngày của mình
đi làm 50km (Q8-Thủ Đức-Q8) thì tiết kiệm được ¼ giá xăng mình đang bỏ ra (Nếu
ké được tiền điện công ty mỗi ngày nữa thì chắc sẽ tiết kiệm hơn nữa ^^, hoặc
như 1 số bạn chia sẻ ở chung cư đang ở đã có dịch vụ cho thuê trọn gói sạc
45k/tháng thì chắc chắn số tiền tiết kiệm được là không ít)
- 1 chi phí nữa nhiều bạn không chú ý đến là tiền thay nhớt
xe! Vì sử dụng động cơ trong bánh sau, không có động cơ nên bạn không phải thay
nhớt bình mỗi 1000km – 5000km như thói quen dùng xe số. Với nhu cầu của mình di
chuyển mỗi ngày từ 50-70km, 1 hay 2 tháng cũng thay 1 bình nhớt mỗi khi rửa xe
thì cũng tiết kiệm thêm 1 khoản lặt vặt nữa
- Chi phí sửa chữa khác thì sao? Khi cùng với các bạn kỹ thuật
của Auto365 mở dàn máy tìm hiểu cấu tạo bên trong và khả năng hư hỏng của từng
thiết bị, cá nhân team đánh giá việc bạn có bị xẹp lốp trước hay sau thì cũng đều
xử đơn giản như mấy chiếc xe ga bình thường khác thôi, chỉ khác biệt nhất là
bánh xe sau của con Klara rất nặng, do đó nếu có xẹp lốp sau thì bạn nên nói
các bác thợ vá xe chống xe lên thật cứng, rồi tháo bánh thay như thông thường.
Nguyên cả cụm sau bạn sẽ phải tháo ra thì mới vá ép được nếu bạn muốn vá ép vì
2 phuộc đã che hết rồi. Còn vá như thông thường thì tương tự các lốp không xăm
khác.
- Ngoài ra các hệ thống cơ bản khác như thắng, đèn led xi
nhan, phuộc trước, phuộc sau, lốp, khóa xe… theo mình đánh giá khi rã hết ra
thì đều có thể thay thế từ các hãng khác qua đều được.
è
Như vậy với 1 chiếc Klara, bạn tiết kiệm được tiền xăng và tiền nhớt. Các chi
phí khác thì xác định còn bảo hành, thương hiệu Vinfast thì cứ thử xem sao. Ít
nhất nếu thực sự những gì Vinfast cam kết mà thực hiện được thì cũng không lo lắm
trong tương lai gần 2-3 năm nữa.
Đây là hình mình rã em ấy tại Auto365, để các bạn tham khảo
sơ bộ
Trước khi lên dĩa
Dàn khung khá tốt, hàn chuẩn, chắc
Dàn đèn hơi lởm, 35W Halogen quá tối, mất an toàn
Có bộ sạc khá chuẩn theo xe (màu trắng bạc)
Động cơ và lốp cho bác nào quan tâm
Chất liệu nhựa trung bình, không cứng cáp lắm, nên đi dán keo, sơn hay phủ lại cho cứng cáp hơn, cái này là dè sau, rất dễ bám dơ ẩn bên trong, khó vệ sinh
3. Khắc phục nhược điểm xe!
Tất nhiên với tư tưởng hướng tới trải nghiệm 1 cái xe mới,
thử thương hiệu mới. Vinfast Klara đối với mình có nhiều thứ khá bực mình và
mình tìm cách khắc phục trong khả năng thông số cho phép, đầu tiên là kết cấu
xe, sau đó đến một số nhu cầu sử dụng hàng ngày mình nghiên cứu thêm
3.1. Đèn:
Đây là cái kém an toàn nhất mà theo mình đánh giá ai sử dụng
cả 2 bản Ắc Quy hay Led đều phải thực hiện nếu khu vực bạn đi thường xuyên có
nhiều khúc ổ gà và tối. Nhà mình ở Quận 8 (Bến Bình Đông) + U33 rồi nên mắt
kém, ưu tiên đèn đầu tiên là lưu ý của mình
Đèn xe theo máy bản Ắc Quy là đèn Halogen 35W, là dòng xe mới
ra + bảo hành của Vinfast có thể sẽ rất khắt khe nếu tác động hệ thống điện quá
nhiều (có thể thôi chứ trước giờ mình chưa thấy hãng xe máy khắt khe điều đó
bao giờ kể cả Honda hay Yamaha)… do đó ưu tiên của mình khi đặt bài toán độ với
bên Auto365 là ưu tiên các điểm sau:
- Không gây chói người đi đối diện là ưu tiên tuyệt đối: gây
chói như mấy bạn bật Pha không những gây nguy hiểm cho người khác mà còn có thể
cho chính mình khi vô tình ánh sáng quá mạnh sẽ phản xạ lên kính chiếu hậu của
xe cùng chiều khiến họ không thể kiểm soát được cũng rất nguy hiểm
- Không vượt quá công suất của hệ thống zin (35W): mình cũng
yêu cầu lắp cho mình ngoài bộ đèn khắc phục tốt, còn đảm bảo công suất trong giới
hạn cho phép, có cả ballast, rờ le hay mọi thứ kể cả cầu chì nếu có để đảm bảo
điện đóm toàn hệ thống xe của mình. Trong đầu mình thì đã nhắm đèn LED rồi nên
tí nữa sẽ chia sẻ thêm bên dưới nhé!
- Không cắt chích dây, ghép nối gây mất an toàn: nhất là
theo như kiến thức của mình về đèn LED hay XENON, việc tỏa nhiệt rất cần thiết ở
đuôi đèn, đường điện cũng cần bộ sạc chuẩn… do đó lý do mình chọn hệ thống
Auto365 1 là do quen, 2 là họ có thể cho mình giải pháp tốt nhất mà không cắt
dây của xe!
- Tuyệt đối không nóng chóa đèn, không quá nhiệt hư hỏng đồng
hồ hay đường dây zin trong xe
è
Sau khi chốt hết với team, mình mới chấp nhận độ. Giải pháp mình chọn là gói Bi
Led Morimoto cao cấp của họ, đi kèm với Ballast Morimoto, 1 led mắt quỷ 1 màu để
đi Daylight nếu cần, và khi mở ra thì trong xe Vinfast đã được họ trang bị 1 cục
sạc và các jack kết nối đều là hàng thông dụng nên việc Auto365 cho mình 1 bộ
jack không cắt dây hoàn toàn đơn giản! Do đó với việc về zin, bảo hành mình sẽ
hoàn toàn không phải lo lắng.
Bên dưới là hình mình chia sẻ về quá trình độ đèn Bi Led
Morimoto cho chiếc Vinfast Klara của mình
Đèn zin Halogen 35W và Bộ Bi M-LED Morimotor sẽ thay thế 25W (nhẹ điện hơn hẳn)
Sau khi thay xong, chỉ lắp và lắp
Hiệu quả chiếu sáng hoàn toàn hài lòng (COS)
Không bị chói cho người đối diện và cả xe trước (COS)
3.2. Màu sơn và độ bảo vệ mặc định!
Việc Klara chỉ có 1 số màu nhất định, có lẽ trong thời gian
dài tới nữa hãng cũng sẽ chưa thể khắc phục. Do đó với việc mình thích màu trắng,
thêm chút xanh ngọc do mình yêu thích tone màu này! Nên cuối cùng con xe của
mình nó được sơn lại để có bản mix như sau, mình đặt tên cho nó là Vinfast
Klara Phiên bản xanh Auto365 cho có cái vui vẻ nhé!
Việc phủ thêm lớp sơn thì mình cũng tính tới việc phủ thêm 1
lớp ceramic 9H Gyeon Quartz để tăng độ bảo vệ, tuy nhiên với việc phủ lên 1 chiếc
xe thì hiệu ứng cũng khác so với phủ lên xe hơi. Do đó mình sẽ quay lại trong 1
bài viết khác sâu hơn về công nghệ phủ ceramic 9H để bạn nào quan tâm thì có thể
tham khảo đỡ loãng.
Trước
Và sau khi sơn lại
3.3. Led xi nhan sau và trước
Cái này mình chưa độ, chỉ là đang nghiên cứu. Theo kết cấu
khi tháo cả 2 bộ xi nhan, Vinfast đều dùng Led để tạo dải viền này. Led trước
thì mình đánh giá không cần thay đổi nhưng với xi nhan led sau là cả 1 vấn đề.
Thứ 1 là trùng màu với màu thắng, dẫn đến 1 số bạn bè mình
nói rằng rất khó khi biết mình xi nhan vì khi xi nhan hay bóp thắng dẫn đến cả
2 trùng màu. Do đó khi tháo máy mình cũng đã nhờ team Auto365 khắc phục nhược
điểm rất ngu này của hệ thống led sau (thường các hãng khác thì tách biệt hoặc
khác màu chứ ai lại để cả 2 cái đều màu đỏ thế không biết). Tuy nhiên với cụm
đó được hàn lại và chip không thể thay đổi, mình sẽ quay lại quá trình độ chế
đèn led từ đỏ thành vàng + chạy led y như mấy chiếc xe hơi trong một bài khác!
Thứ 2 là vấn đề điện đóm, vì theo đánh giá cụm led này sử dụng
linh kiện khá kém và khác, nên team Auto365 sẽ ngâm cứu lại để đưa ra phương án
hiệu quả nhất với giá thành của xe mình (bến Auto365 họ độ xe nhưng vẫn căn
theo giá thành của xe để đưa giải pháp, ví dụ cái led ở trên do mình nằng nặc
muốn loại tốt nhất do nó đối với mình là sự an toàn nên team mới chiều theo ý
mình, chứ với nhiều bạn khác có lẽ chỉ cần 1 bộ Led có lẽ là đủ dùng rồi)
3.4. Ứng dụng trên điện thoại
Khi mua bản Ắc Quy, ngoài việc bạn không thể có Bluetooth để
kết nối với điện thoại, bất lợi nhất là bạn cũng không dùng được tính năng gì
trên App luôn! Đúng ra Vinfast nên chia rõ các tính năng vẫn cần cho người dùng
như Hotline hỗ trợ, kinh nghiệm sử dụng, quảng cáo dòng xe, vị trí đại lý, điểm
sửa chữa, cửa hàng, giá linh kiện trên App… hoặc có thêm 1 tính năng đơn giản
là tracking quãng đường đã đi để biết đường mà ước lượng sạc pin (bản Ắc Quy đồng
hồ không có bấm trip mà chỉ có ODO thôi nhé). Hi vọng cái app sẽ bớt ngốc hơn
trong thời gian tới. Thậm chí là biến cái App thành nơi chia sẻ các quãng đường
đi, mạng xã hội xe vinfast, tìm bạn quanh đây, các điểm quán café hỗ trợ sạc
pin vinfast, cung cấp thời tiết đơn giản mỗi ngày khi mở máy…cũng là những cách
tận dụng App Vinfast eScooter tốt nhất trong tương lai!
Tất nhiên mình cũng có những cách khắc phục rất riêng. Ví dụ
với việc đo quãng đường di chuyển, mình dùng App MyRide của Yamaha trên máy
Android của mình! Mỗi lần di chuyển mình chỉ bấm ghi lại quãng đường, ứng dụng
cũng chẳng hao tốn nhiều pin như mình suy nghĩ nên mình gần như có thể quản lý
tốt quãng đường di chuyển của mình, xem nhanh thời tiết mỗi ngày và chia sẻ cho
bạn bè nếu mình thích. Ví dụ như hình bên dưới đây:
Còn tay mình lúc nào cũng đeo 1 chiếc đồng hồ nên việc xem
giờ có lẽ không quá khó, tuy nhiên nếu thích bạn có thể mua thêm 1 chiếc đồng hồ
móc khóa nhỏ đi kèm với đo nhiệt độ, chắc chắn nếu bạn có mong muốn biến luôn
thành bản Bluetooth này nọ thì theo mình bạn nên bỏ ý định đi…mua cái túi đựng
điện thoại trước cổ xe bỏ điện thoại vô đó sẵn sạc pin luôn với sạc dự phòng có
lẽ tốt hơn đó (^^)
Ứng dụng cơ bản giúp thời tiết trong ngày, quãng đường đã di chuyển và chia sẻ cho bạn bè khi cần
4. Các chia sẻ khác
Tất nhiên ngoài những khắc phục bên trên, có nhiều điểm khác
mình cũng muốn chia sẻ thêm để ai còn lăn tăn thì có thể đọc để quyết định xem
nhu cầu mình là gì, và xem thử Vinfast Klara có phù hợp với bạn không để thay đổi?
- Tốc độ: mình vẫn hay di chuyển trong thành phố từ 25-50km
như bình thường, tất nhiên các thử thách mình hay làm hàng ngày như leo dốc hầm
Thủ Thiêm, dốc Aeon Bình Tân, dốc Megastar Sư Vạn Hạnh với 2 người 1 bé con (2
vợ chồng mình ước lượng chắc tổng dưới 140kg) đều lên bình thường với mode ECO,
không cần chuyển qua SPORT, có lẽ chuyển qua sẽ lên nhẹ hơn mà chắc không cần lắm.
- Thao tác sử dụng: Khi bóp thắng là ngay lập tức động cơ
máy sẽ dừng để bảo toàn năng lượng và hồi điện, do đó với nhiều bạn có thói
quan rề thắng để qua đường hay tăng tốc thì sẽ không quen lắm. Kinh nghiệm mình
thì làm quen khá nhanh, việc điều tiết tốc độ qua 1 2 ngày sử dụng là sẽ quen rất
nhanh. Mode ECO lên tốc độ cũng khá ngọt, trung bình 0-20km giờ trong 2 giây, nếu
đường đẹp thì 1-5 giây là lên 40 50km/h đều được.
Có 1 điểm mình đánh giá là có vẻ vi xử lý của Klara bị giới
hạn tốc độ cao nhất để đảm bảo nguồn, có nhiều lúc mình thả dốc quá nhanh ở hầm
Thủ Thiêm, Dốc cầu thì ngay lập tức Klara xảy ra hiện tượng khựng khựng và máy
bị mất ga. Hi vọng hãng sẽ sớm đưa ra phần mềm để fix lỗi này vì sẽ rất nguy hiểm
nếu xe sau vẫn đang phi cùng tốc độ với mình, chắc chắn sẽ bị ủi
Từ đặc điểm trên theo mình đánh giá các bạn ở khu vực cao
nguyên như Đà Lạt, có lẽ không nên chạy thử xe này trong thời điểm này, và có lẽ
hao bình hơn nữa á (^^)
Sạc pin có quạt tản nhiệt, lưu ý khi sạc nhớ để em ấy ra
ngoài nhé
Ý tưởng pin dự phòng sạc cho xe, mình có tìm hiểu 1 số sạc dự
phòng như RAVPower với đầu ra 100W, tức là 50% mức sạc của xe. Lúc nào có điều
kiện mình sẽ mua 1 bộ RAV 27000mAh và sẽ thử để test cho bạn! Tuy nhiên với giá
hơn 2trieu cho 1 bộ sạc dự phòng, mình cũng đang khá cân nhắc 1 chút. Nếu bạn
có loại sạc khác, thử chia sẻ để tìm hiểu nha!
Cốp xe: Cốp xe theo thông số là 21 và 22lit, bỏ vừa 2 nón bảo
hiểm. Tuy nhiên với việc đây là xe máy điện, việc lúc nào cũng phải bỏ 1 cục sạc
trong cốp luôn khiến bạn mất đi 1 diện tích 10cm x 20cm x 10cm trong cốp thì thực
sự cốp bạn chỉ còn tầm 18 lít thôi. Việc cục sạc thiết kế theo chiều dài quá
nhiều cũng khiến nếu để 2 nón hay đồ thì sẽ cấn nữa. Hi vọng sau này sẽ có cục
sạc 60V 20A thiết kế thẩm mĩ hơn để tiết kiệm diện tích cốp mỗi khi bạn mang
theo sạc
Độ nóng trong cốp xe: Khác biệt nữa là việc bạn bỏ đồ trong
cốp sẽ rất yên tâm vì độ nóng gần như không thay đổi, mình đã thử bỏ 1 cục sạc
dự phòng và chạy xe gần 20km nhưng khi mở ra thì nhiệt độ sạc không cao. Như vậy
bạn nữ hay bỏ túi sách trong cốp đều sẽ yên tâm về việc quá nhiệt của cốp so với
các dòng máy động cơ khác
Gác chân: Hãng làm gác chân phụ sau hơi ngu, dễ bị cứng và
khó mở cho các bạn nữ. Có lẽ hãng làm vậy để các bạn nam galang lấy tay kéo đồ
để chân cho các bạn nữ mỗi khi lên xe đó (^^)
Phụ kiện khác: 1 số phụ kiện khác mà bạn có thể lắp cho xe
như chống trộm, tìm xe trong bãi, thay kiếng, thay đèn led… đều có thể dễ dàng
thay thế bên ngoài! Tuy nhiên có 1 món là gác chân thì mình chưa thấy size vừa
kích cỡ. Hi vọng tương lai gần hãng sẽ có cung cấp món phụ tùng này cho khách
hàng có nhu cầu. Ngoài ra phiên bản sau hi vọng sẽ có thêm 1 cái móc nhỏ dưới
ghế để móc thêm đồ, hiện tại dưới yên khá trống trải.
Rửa xe: Trong hướng dẫn sử dụng thì khuyến khích không xịt rửa
xe trong cốp xe do bên trong cốp có cầu chì và bộ vi xử lý đều nằm ở ghế ngồi
trong cốp. Do đó khi rửa xe bạn lưu ý 2 chỗ nhớ nhắc các bạn thợ rửa là không xịt
mạnh vô viền cốp xe và đèn cos pha nhé! Ngoài ra lưu ý khi rửa bánh sau cũng
không xịt thẳng lên 2 bên hông vì nước sẽ bắn thằng vào trong ắc quy và bộ cánh
bên dưới. Bạn có thể xem hình chụp bên dưới để hiểu nó sẽ bị dơ thế nào, có lẽ
trong đó chỉ phun nước nhẹ nhàng thôi là được.
Sạc pin: MÌnh đã thử sử dụng theo nhu cầu hàng ngày của
mình, sáng rời nhà từ 7h30, chiều về 6h30. Quãng đường di chuyển trung bình mỗi
ngày khi đi làm là 50km, có lần đi chơi loanh quanh (tiện đường) cũng chạm ngưỡng
65km thì vẫn chạy tốt. Về sạc lúc 22h thì đến sáng 7h vẫn đầy Ắc Quy! Do đó
theo mình đánh giá thì khá ok trong nhu cầu của mình
Chi phí thay Ắc Quy: Khi rã máy và nhiều tài liệu trước đó,
bình theo máy là tổng 60V20Ah, gồm 5 bình nối tiếp nhau, hư bình nào thay bình
đó. Giá trung bình là 600.000đ/1 bình, vị chi nếu xui lắm bạn thay cả 5 bình là
mất 3triệu nếu sử dụng bình Ắc Quy. Tuy nhiên mình nghĩ bạn không lo lắng vì
trong cam kết bảo hành Vinfast đã nâng lên tới 3 năm hay 30.000km, do đó mình
nghĩ rằng có lỗi gì thì việc thay thế cũng là không đáng lo lắng. Thực ra công
nghệ xe điện ắc quy đã có từ hơn 5 10 năm nay rồi mà!
Chi phí độ đèn bên trên để bạn tham khảo: Full từ đèn Bi Led
Morimoto bao gồm COS PHA, thi công, ballast Morimoto, jack riêng không cắt dây
zin, mắt quỷ led 1 màu đi DayLight, lắp đặt là 5tr5, bảo hành 3 năm. Sơn xe thì
tùy chỗ sơn mà sẽ có mức giá khác nhau nhé. Còn nếu thay Led bạn có thể hỏi trực
tiếp trên Fanpage Auto365 để họ tư vấn nha!
Jack được team Auto365 bấm riêng, không đụng tới dây zin của xe
Đây là Ballast Morimoto
Sơn lại mâm bánh sau
Nắp cảng 2 bên
Đánh COS
Đánh pha
Đây là cục sạc RAVPower mình đang quan tâm tính thử, 27000Mah có đầu ra 220V 100W
Sản phẩm phủ ceramic 9H Gyeon mà mình dự định phủ bữa sau
Chúc các bạn đủ quyết định để lựa chọn chiếc xe tiếp theo
cho mình nhé!