Những vấn đề của xe hơi có nhiều thứ ta có thể xác định bằng mùi, nếu xe bạn đang gặp những mùi lạ và khó chịu giống những trường hợp dưới đây thì hãy cẩn trọng nhé
Đây có thể là do ly hợp, những xe có hộp số sàn, bộ ly hợp có vai trò kết nối động cơ và hộp số, ly hợp mòn nghiêm trọng sẽ tạo ra mùi cao su cháy.
Thử sang số nhanh hơn nếu mùi vẫn không hết thì rất có khả năng ly hợp bị hỏng gây ra nhiều ma sát, lúc này chúng ta nên thay đĩa ly hợp mới
Nếu xe bạn gặp tình trạng mùi như thế này thì rất có thể do bộ lọc không khí bị tắc, bẩn. Bộ lọc không khí Cabin có nhiệm vụ lọc các không khí bên ngoài trước khi vào trong xe nhưng nếu trong nội thất có mùi này ngay cả khi đã vệ sinh và làm sạch thì chắc hẳn đã đến lúc thay bộ lọc mới cho Cabin.
Rất có thể là do nước làm mát. Nếu bạn ngửi thấy mùi này thì nên kiểm tra hệ thống của xe xem thử có bị rò rỉ hay không, nếu chất này rò rỉ vào khoang hành khách nó có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.
Một trong những thành phần chính trong nước làm mát động cơ chính là ethylene glycol, chất này không mùi và có vị ngọt (lưu ý không được thử nếm), chất này có tác dụng hấp thụ nhiệt và giữ chất lỏng tốt hơn so với nước thường và người lái sẽ không thể ngửi thấy mùi này khi hệ thống không bị rò rỉ.
Nước làm mát trong chai sẽ có mùi khác so với nước làm mát đã hấp thụ từ động cơ. Khi động cơ truyền nhiệt sang chất làm mát sẽ tạo ra mùi hơi ngọt và khí thải sẽ có khói trắng nhưng nếu chất làm mát bị rò rỉ vào động cơ nóng hoặc ống xả sẽ có mùi ngọt nồng.
Hãy kiểm tra lại phanh. Trong quá trình phanh sẽ sinh ra ma sát nhưng nếu mùi khét quá có nghĩa là hệ thống phanh đang gặp vấn đề, rất có thể là bị kẹt phanh, bị bó cứng hoặc cọ xát quá nhiều.
Đây cũng là vấn đề mà chủ xe hay gặp nhất và chắc hẳn nguyên nhân là do rò rỉ xăng dầu. Bạn nên đưa xe đi kiểm tra và khắc phục.
Nguyên nhân là do bộ chuyển đổi xúc tác hỏng. Tác dụng của bộ xác tác là giảm lượng khí thải động cơ như carbon dioxdie, hydrogen sulfide, nitơ oxit. Một bộ chuyển đổi xúc tác bị hỏng sẽ thải ra khí lưu huỳnh không được lọc, nguy hiểm hơn có thể rò rỉ vào cabin.
Khi bộ chuyển đổi xúc tác có vấn đề, ngay lập tức bạn sẽ ngửi thấy mùi lưu huỳnh sau khi khởi động động cơ, khí này rất độc hại. Bạn nên đưa ngay xe đến trung tâm sửa chữa, hãy mở cửa để thông gió với bên ngoài, tránh ở trong không gian kín với khí độc đang rò rỉ vào khoang nội thất.
Có thể do điều hòa không thể thoát nước và nguyên nhân là do tắc ống dẫn nước điều hòa, hơi ẩm tích tụ trong bộ lọc không khí hay các đường thoát nước, nấm mốc cũng phát triển và gây nên mùi hôi khó chịu.
Nguyên nhân chính là bị rò rỉ nhiên liệu, khi bị rò rỉ đường dẫn nhiên liệu, cổ nạp nhiên liệu hoặc kim phun sẽ rất nguy hiểm nếu như tiếp xúc với bất cứ loại nguồn đánh lửa nào.