1. Hiểu được vấn đề về hệ thống ánh sáng của đèn xe nguyên bản.
2. Đánh giá sơ bộ xem có đủ không gian để lắp đặt hay không.
3. Đề xuất cấu hình tương ứng theo nhu cầu của khách hàng, ngân sách và dòng xe.
Lưu ý: Khi gặp dòng máy cần giải mã, cần dựa vào cơ sở phần mềm và phần cứng hiện có trong tiệm đề xuất cấu hình hợp lý nhất.
KIỂM TRA XE
1. Kiểm tra mặt ngoài của cả chiếc xe (đặc biệt chú ý đến bề mặt đèn, đèn pha và các cản xe ô tô có lỗ).
2. Lên xe kiểm tra đồng hồ và các chức năng khác nhau có bình thường không.
3. Xác nhận kết quả kiểm tra với chủ sở hữu.
Lưu ý: Đặc biệt chú ý đến những dòng xe có chức năng đặc biệt như theo dõi và điều chỉnh độ cao thấp của đèn pha.
1. Đậu xe chính xác vào bến.
2. Bật đèn pha, kiểm tra và điều chỉnh ánh sáng của đèn nguyên bản về vị trí thích hợp.
3. Đánh dấu tương ứng dựa vào ánh sáng của đèn xe nguyên bản.
Lưu ý: Đối với các dòng xe có điều chỉnh độ cao đèn pha bằng điện, nên điều chỉnh độ cao đèn pha ở vị trí thích hợp.
1. Xác định xem có cần phải tháo cản trước dựa vào dòng xe không.
2. Sau khi tháo cản trước, nó cần được bảo vệ đúng cách.
Lưu ý: Khi tháo cản xe ô tô, hãy chú ý đến phụ kiện như: radar có trên cản xe ô tô, thiết bị làm sạch đèn pha…
1. Dán màng phim bảo vệ đèn pha.
2. Thiết lập nhiệt độ và thời gian của máy hấp theo loại keo.
3. Sau khi phân tách, xử lý rãnh keo và bề mặt đèn tùy theo loại keo.
4. Tránh va góc trực tiếp với phần bên trong bề mặt đèn và các linh kiện trang trí bên trong của đèn.
Lưu ý: Nếu dòng xe keo lạnh không thể mở ra cùng một lúc , có thể đưa nhiều lần vào lò hấp để làm nóng, và sử dụng dung dịch tẩy keo lạnh để hỗ trợ.
1. Chọn phương án lắp đặt tương ứng theo loại đèn pha.
2. Lắp đặt thấu kính.
3. Điều chỉnh thử ánh sáng đèn đến vị trí thích hợp.
Lưu ý: Khi định vị thấu kính có thể lên xe để định vị hoặc sử dụng thiết bị cân chỉnh đèn pha để hỗ trợ; dòng xe có chóa đèn cho tia sáng gần xa dính liền nhau nên được đặt ở vị trí hợp lý với tiêu điểm của tia sáng xa; khi thấu kính được định vị, vẫn cần cân chỉnh dựa vào các phụ kiện xung quanh nó.
1. Đấu dây hợp lý theo chức năng mạch điện.
2. Sau khi hoàn thành việc đấu dây, hãy kiểm tra xem các linh kiện đã nâng cấp có hoạt động bình thường hay không.
Lưu ý: Tất cả các dây nối không được ảnh hưởng đến việc kiểm tra ánh sáng đèn; sử dụng mỏ hàn điện để hàn dây càng tốt để tránh tiếp xúc kém và sử dụng ống co nhiệt để bảo vệ chỗ hàn càng tốt; đường dây cần được cấp nguồn độc lập nên không dùng chung cực âm với đường dây của đèn pha xe nguyên bản.
1. Làm sạch tất cả các vật thể lạ trong đèn pha.
Lưu ý: Thấu kính có thể phát sáng trong lúc lau chùi, quan sát bề mặt thấu kính và các linh kiện trang trí của thấu kính có phải trong khi lắp đặt để lại bụi và dấu vân tay không.
1. Đổ một lượng keo thích hợp vào rãnh keo và đóng nắp lại.
2. Lắp lại các kẹp đèn pha hoặc vít cố định.
Lưu ý: Một số dòng xe nào đó có thể sử dụng súng bắn đinh để hỗ trợ sửa chữa. Trước khi bật đèn, hãy đảm bảo rằng tất cả các dây cắm trong đèn pha đã được lắp đúng vị trí.
1. Lập trình và giải mã, hoặc thêm hộp nối dây, v.v.
2. Sắp xếp các đường dây đã cắm vào.
Lưu ý: Nên sử dụng hộp nối dây đối với những dòng xe có thể sử dụng hộp nối dây.
1. Điều chỉnh đường nối giữa đèn pha và thân xe lắp đúng vị trí.
2. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng đèn có hoạt động bình thường không và điều chỉnh thử.
3. Sau khi lắp đặt xong, điều chỉnh thử được xác nhận.
1. Xác nhận với khách hàng rằng hệ thống chiếu sáng hoạt động tốt.
2. Thông báo cho khách hàng về việc sử dụng đèn chiếu sáng đúng cách.