Thời tiết nắng nóng vào mùa hè là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng hóc không chỉ ở các chi tiết ngoại thất mà còn có cả nội thất xe.

Lốp xe là một trong những bộ phận phải chịu áp lực rất lớn trong những ngày hè bởi nó phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trong một khoảng thời gian dài. Trên thực tế thì đã có rất nhiều tình huống xe con, xe tải đang di chuyển trên đường bỗng nhiên nổ lốp. Nguyên nhân là do mặt đường vào những ngày này rất nóng cộng thêm quá trình biến dạng liên tục khi làm việc khiến cho nhiệt độ không khí trong lốp bị tăng cao.
Lốp xe.png" style="width: 604px; height: 324px;" />
Lốp xe ô tô có thể đạt nhiệt độ 60 độ C khi di chuyển 50km dưới trời nắng nóng (hình ảnh: internet)
Theo như một nghiên cứu mới cho thấy, nhiệt độ lốp xe của một chiếc xe bán tải có thể đạt nhiệt độ 60 độ C sau khi chạy 50km dưới trời nắng. Khi nhiệt độ tăng thêm 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng lên từ 1 - 2 Psi (0,07 - 0,14 kg/cm2).
Ngoài ra thì áp suất lốp tăng cao sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa các bánh xe, điều này có thể khiến cho chiếc xe bị lật vì không đủ lực bám vào cua. Đây là hiện tượng dễ gặp phải trên lốp đã bị mòn nhiều hoặc hết hạn sử dụng.
Thời điểm mùa hè nắng nóng khi nhiệt độ tăng cao là một trong những nguyên nhân khiến cho ắc quy của ô tô bị hỏng nhanh hơn. Bởi nhiệt độ cao khiến cho chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, phản ứng diễn ra nhanh và gây tổn hại cho cấu trúc phía trong của ắc quy.
Ắc quy.png" />
Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến bình ắc quy (hình ảnh: internet)
Ngoài ra thì nhiệt độ cao ở phía trong và phía ngoài xe cũng dễ gây mất sự cân bằng xung điện, làm chập cháy ắc quy.
Hệ thống điều hòa là một trong những bộ phận không thể thiếu và cũng đặc biệt lưu ý trên xe hơi/xe ô tô vào mùa nắng nóng. Bởi khi vào thời tiết nắng nóng thì hệ thống điều hòa phải hoạt động thường xuyên để đảm bảo được nhu cầu của người dùng.
Hệ thống điều hòa.png" />
Hệ thống điều hòa là bộ phận nên lưu ý vào thời tiết nắng nóng (hình ảnh: internet)
Để đảm bảo được hiệu suất làm việc của hệ thống điều hòa thì người dùng nên thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, vệ sinh sạch sẽ lọc gió, quạt gió và hai dàn nóng, lạnh để đảm bảo tối ưu việc làm mát. Ngoài ra thì người dùng cũng nên kiểm tra mức môi chất làm sạch và mức dầu bôi trơn của máy nén để tiến hành để tiến hành bổ sung nếu cần thiết.
Ngoài ra thì người dùng cũng nên kiểm tra dàn máy nóng, lạnh trên xe. Nếu có bị bụi bẩn sau một thời gian sử dụng thì người dùng nên làm
Tác động của nhiệt độ cao nhả ra từ lớp kính và nắng chiếu trực tiếp vào sẽ khiến cho lớp cao su của cần gạt nước nhanh chóng bị xơ cứng, thậm chí nứt vỡ và không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Việc cố tiếp tục sử dụng không những làm cho việc mưa hoạt động không hiệu quả mà còn khiến cho tầm nhìn bị giảm bớt, một số trường hợp còn có thể gây ra tình trạng xuất hiện những vết xước trên kính chắn gió.
Cần gạt nước.png" style="width: 604px; height: 339px;" />
Nhiệt độ cao có thể khiến cho lớp cao su của cần gạt nước nhanh chóng bị sơ cứng (hình ảnh: internet)
Khi xe hoạt động ở nhiệt độ bình thường thì các dung dịch trong xe thường được giữ ở mức ổn định không đổi. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp xe phải hoạt động liên tục ở điều kiện nắng nóng thì nó có thể sẽ xảy ra các hiện rò rỉ cũng như hư hỏng trong các bộ phận làm kín, điều này có thể khiến cho các dung dịch quan trọng như nước làm mát, dầu động cơ,... dễ bị hao hụt. Vì vậy chủ xe phải thường xuyên kiểm tra để bổ sung, thay thế mới ngay để đảm bảo xe hoạt động một cách trơn tru.
Nhiệt độ bên trong khoang bin xe ô tô có thể đạt ở mức ngưỡng cao nhất khi vào hè. Nếu như nhiệt độ bên ngoài 24 độ C thì bên trong khoang bin có thể đạt nhiệt độ lên đến 38 độ C và chỉ sau 30 phút có thể lên đến 50 độ C. Cũng chính vì vậy mà nội thất của xe, nhất là những bộ phận được làm từ nhựa hay da sẽ nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và xuất hiện những vết nứt trên bề mặt.