Tổng hợp 4 hạng mục bảo dưỡng ô tô khiến chủ xe tốn tiền vô ích

Tổng hợp 4 hạng mục bảo dưỡng ô tô khiến chủ xe tốn tiền vô ích Tin tức

Đánh giá: 1

Lượt xem: 0

Việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ được xem là điều vô cùng cần thiết để có thể đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên thì có không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị ‘móc túi’ bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí còn gây hại cho xe.

Mục lục nội dung:

    Việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ được xem là điều vô cùng cần thiết để có thể đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên thì có không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị ‘móc túi’ bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí còn gây hại cho xe. 

    1. Làm sạch sâu động cơ

    Nhiều địa điểm gara khuyến nghị bảo dưỡng, chủ xe nên thực hiện ‘làm sạch sâu động cơ’ sau mỗi 10.000 km để có thể loại bỏ cặn carbon, giúp cho quá trình thay dầu trở nên hiệu quả hơn. Dịch vụ này thường sử dụng dung dịch tẩy pha vào dầu động cơ, sau đó sẽ cho máy chạy không tải từ 5-10 phút để ‘làm sạch’.

    Tuy nhiên thì đối với xe được thay dầu định kỳ đúng hạn thì phương pháp này không mang đến nhiều lợi ích rõ rệt. Thậm chí là hóa chất tẩy rửa có thể gây ra tình trạng ăn mòn phớt cao su, gioăng máy và các chi tiết kim loại, dẫn đến tình trạng rò rỉ dầu hay thậm chí là hư hỏng hệ thống bôi trơn. 

    Có thể nói, việc thay dầu đúng kỳ đã đủ. Tránh tình trạng lạm dụng dung dịch tẩy rửa nếu như không quá cần thiết. 

    2. Bảo dưỡng tua-bin tăng áp

    Một số xe sử dụng động cơ tăng áp được đề xuất vệ sinh tua-bin định kỳ nhằm kéo dài tuổi thọ thiết bị. Phương pháp phổ biến là xịt dung dịch vào ống dẫn khí nạp khi động cơ hoạt động.

    Trên thực tế thì nếu như bạn thay lọc gió và bảo dưỡng xe đúng cách thì cánh tua-bin sẽ không tích tụ nhiều cặn bẩn. Việc can thiệp quá thường xuyên, đặc biệt là dùng hóa chất kém chất lượng có thể làm mòn đi cánh tua-bin, giảm hiệu suất và thậm chí là gây ra tình trạng hư hỏng nặng nề. 

    auto365vn-tong-hop-4-hang-muc-bao-duong-o-to-khien-chu-xe-ton-tien-vo-ich-1jpg-img_68a6ddde553329.82053626_auto365vn.jpg

    Chính về thế chỉ nên kiểm tra tua-bin khi có dấu hiệu bất thường hoặc theo hướng dẫn của hãng sản xuất.

    3. Tra mỡ hệ thống phanh

    Một số gara đề xuất tháo má phanh để vệ sinh, đánh bóng và tra mỡ nhằm ‘nâng cao hiệu quả phanh’. Nhưng trên thực tế thì việc tra mỡ chỉ cần thiết khi thay má phanh mới. Bên trong hệ thống phanh thì mỡ không dễ bay hơi hoặc mất tác dụng trong thời gian ngắn. 

    Không cần tra mỡ giữa các lần thay má phanh trừ khi hệ thống có dấu hiệu bất thường. 

    4. Vệ sinh và phủ sơn khoang động cơ

    Khoang động cơ sạch sẽ giúp cho xe nhìn trông mới hơn, nhưng nó không đồng nghĩa với việc cần rửa hoặc phủ hóa chất bảo vệ định kỳ. Việc vệ sinh bằng vòi nước áp lực cao cũng có thể khiến cho nước dễ dàng bị lọt vào các mô-đun điện tử, cảm biến hoặc bugi đặc biệt nguy hiểm với những xe đã sử dụng lâu năm. 

    Ngoài ra thì hóa chất sơn nếu không rõ nguồn gốc cũng có thể gây ra những hư hại không đáng có như hư hại về dây điện, khiến cho hệ thống xuống cấp nhanh chóng. 

    auto365vn-tong-hop-4-hang-muc-bao-duong-o-to-khien-chu-xe-ton-tien-vo-ich-2jpg-img_68a6dde72cb149.21032912_auto365vn.jpg

    Chính vì thế chỉ lau khoang động cơ bằng khăn ẩm khi thực sự cần thiết, tránh xịt nước trực tiếp hoặc sử dụng hóa chất không rõ ràng. 

    Việc bảo dưỡng ô tô đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và đảm bảo an toàn khi vận hành. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại gara để tránh tình trạng xe trở thành ‘nạn nhân’ của những chiêu trò không cần thiết. 

    chatbotai
    Chat Bot AI 24/7
    Chat Facebook (8:30 - 17:30)
    Chat Zalo (8:30 - 17:30)
    1900 9365 (8:30 - 17:30)
    Đang tải ...